Wednesday, April 30, 2008

MAARTE SIYA!!!!

Isang araw na naman ang lumipas,wala pa ding balita sa mga inaplayan ko, ang dami ko ng inaplayan over the net pero isa palang sa kanila ang nagreply, ayun nga may interview ako noong wednesday dyan sa may kamias, isang hostel, tanginang yan, ang tagal ng byahe ko, ang aga aga kong gumising at nagsuot na naman ako ng maluwag na polo, at slacks na ubod ng luwang sa binti, nangangati ako kapag ganun ang suot ko, di ko feel, di kaya ng powers ko, tapos pagdating ko dun sa aaplayan ko, binigyan ako ng form na parang bio-data, nainisip ko, tangina eto na naman, e diba may resume' na akong binigay sa kanila??? 3 na ang form ko sa kanila ng personal info ko, hindi ako mag-aabroad or gumawa ng krimen mga puta sila, pero ganun pa man, wala akong magawa kundi sagutin ang mga tanong, madali lang naman sagutin eh,palagi ko nga lang nakakalimutan yung mga edad ng mga utol ko. ayun, pagtapos kong ibigay sa kanila yung form na halos tumagal ng 10mins, tinawag na ako para interbyuhin, tiningnan ng bababeng ubod ng arte ang resume ko at nagtanong kung marunong daw ba akong gumawa ng brochure, sabi ko ''OO naman gago ka ba? '' sa isip ko...so sabi ko YES, Y-E- and a fucking S!!! tumagal lang siguro ang interview ng less than 15mins, di ko nga masabi kung interview na yun eh, feeling ko kinuha lang nila ang personal info ko, tas sabi sa akin ng maarteng babae, sige balik ka bukas ng mga 11am para interviewhin ka ng GM namin, OK sabi ko...
Kinabukasan, bago ako bumalik sa kanila ay tumawag muna ako para i-confirm kung tuloy ba ang interview chuvanezz...sagot ba naman sa akin, '' Pano mo nalaman number dito?'' sabi ko '' tanga ka ba? '' sa isip ko...pero ang talagang sinagot ko '' sa brochure niyo'' ...ang bobo amputah, puro kasi kaartehan ang alam eh, talagang nasurpresa pa sya ah! natural interisado ako sa kanila at dapat malaman ko kung saan ako pwedeng kumontak, at isa pa nasa website nila yun...OK so eto na, sabi sa akin ng maarteng gurlalu na hindi pa din daw nagrereply yung GM nila...PUKI NIYA AMOY MURIATIC ACID!!!! nasan ba GM nila at hindi makapag-reply, halos buong magdamag hindi nagreply sa kanya??? Gagah amputah,sinong gogoyoin niya??? HALLER??? .... hindi na ako umasa pang tatawag sila sa akin, at parang nawalan na din ako ng gana sa kanila... kaya ako eto, luhaan pa din, basang basa sa ulan sa paghahanap ng trabaho, tangina, sa tingin ko ang buhay talaga swertihan lang eh, kahit anong gawin mo, kung hindi talaga para sa iyo, wala eh, kahit ano pa, hindi mo masisisi kung ARTS talaga ang gusto kong gawin, siguro kulang lang ako sa diskarte, yun lang siguro ang kulang, nakakawalang gana na minsan..nakaka-depress, pero iniisip ko nalang na swerte pa din ako dahil nakakakain ako ng higit na 3 beses sa isang araw, nakakapagsuot ng maayos na damit, may tahanan, may pamilya, kumpleto at malusog ang katawan, at higit sa lahat may cellphone load... mabait pa din ang mundo sa akin...di ko naman sinasabing salbahe siya sa iba... sana magkaroon at dumating na sa akin ang ''Balang-araw'' na matagal ko ng hinihintay.
Nakakainis feeling Euro siya, ginagaya ang Coldplay, maangas ang dating (in a bad way) pangit kumanta at ang boses pilit inaabot ang tono, at ewan ko ba kung bakit pa sila nag-eexist...mas maganda pa din yung dati nilang band, noong naguumpisa palang sila, noong miyembro pa nila si B. nakakainis siya, pero in-fairness mahusay siyang magsulat, pero mas gusto ko pa din si E.B. (sana magaling na siya after admitting in a hospital) ...

No comments: