Friday, May 16, 2008

Mangulan-ulan na naman...sarap!

Kay sarap ng panahon ngayon, malamig, hindi ka masyadong papawisan, komportable ka kapag bumabyahe kasi mahangin, masusuot mo na din ulit yung mga tinatago mong jacket na amoy moth balls na sa tagal na nakaimbak sa cabinet mo, sarap ding uminom ng alak kapag ganitong panahon, kasi talaga naman mararamdaman mo yung init ng alak na dumadalow sa iyong lalamunan sabay hithit ng yosi...Ang mahirap lang talaga kapag tag-ulan ay yung magkakaroon ng baha, alam mo naman ang metro manila, sobrang bahain, abot hanggang baywang pa minsan ang tubig ng baha, good luck nalang sa mga taga CAMANAVA area at Dapitan! Isa pa syempre ay asahan mo na yung paborito mong sapatos ay talagang madudumihan o mababasa lalo na yung balat na sapatos, kung minsan inaamag kapag nabasa ng baha at hindi mo napunasan o nalinis, so payong kaibigan lang, wag mo ng isuot yung mamahalin/peborit mong sapatos pansamantala o di kaya magsuot ka nalang muna ng tsinelas habang bumabyahe at tsaka ka nalang magpalit pagdating mo sa iyong destinasyon, ganyan ginagawa ko noon eh, ngunit siguraduhin mo namang hugasan yung paa mo bago magsapatos para naman hindi ka magkaroon ng alipunga noh! kadiri! Ang isa pang mahirap kapag umuulan ay uso ang lagnat, sipon at ubo, kagaya ngayon, may sakit ako, nilalagnat at may plema, medyo ok na naman di kagaya kagabi, nag-half day na nga lang ako sa work kahapon eh, umuwi ako ng 3am, akala ko nga hindi pa ako pauuwiin eh, garalgal na ang boses ko at di na ako makapagsalita ng maayos sa telepono, kaya bed rest muna ako at take ng gamot, paracetamol at yung nirerekumenda ni Aga, SOLMUX!!! Epektib naman at talagang tunaw ang makapit na plema. Sa ngayon ay nagdadalawang isip pa ako kung papasok ako sa office, kasi baka mabinat ako, baka lumala ang sakit ko, mamayat, ma-confine, magkaroon ng komplikasyon at mamatay...kaso naman kapag umabsent ako 2 points kaagad kasi block out day kami ngayon, kung magsi-sick leave naman ako, kailangan ko pang magpunta ng doctor para makakuha ng med cert...haaaaaaayyy bakit ba ganito ka-complicated ang buhay??? Noh? kaasar minsan! haaaaaaayyy nakuh! Ganun pa man, hanggang dito nalang muli, sasariwain ko nalang muna ang malamig na hangin na nanggagaling sa bintana habang nanonood ng TV at nagkakape.
Kanina nga pala natanggap ko na ang USERNAME at PASSWORD ko for the Marlboro Levels, kaya naman dali dali akong nagpunta sa website nila at nakapaglaro na ako, ilang kaha din ng yosi ang nagamit ko bago ako nanalo ng Ducati! OO peksman, kros my hart en hop tu die nanalo ako ng Ducati!!!!...hindi nga lang yung motorbike kundi sombrero lang! hihihihihihi! Kahit na at least may prize ako! Medyo nainis nga lang ako kasi after kong manalo ay sinubukan ko ulit maglaro dahil may natitira pa akong mga kaha ng yosi at dahil medyo pinalad ulit ay nanalo ulit ako sa isang game nila at eto na, nung iki-click ko na yung prize na gusto ko ay bigla ba naman nagka-error yung website nila, punyemas sabi ko, so dali dali akong tumawag sa hotline nila upang magreklamo at yung Rep nila ay parang hindi malaman ang gagawin, sabi ba naman sa akin na ganun daw talaga at kasalukuyang may gliche ang site nila, HALLERRR??? OK KA LANG? kakasabi ko lang na nanalo ako ng prize at nagloko ang website niyo noh! tapos parang sasabihin mo sa akin na wala kang magagawa? ang hirap kaya ng mga games nila, as in mahirap! hindi biro! nageffort ako para manalo tapos ganun ganun lang, its unfair...unfair,unfair,unfair,unfair!!! so kinuha nalang niya yung code na ginamit ko for that game at ifoforward nalang daw nya sa kung kanino man yung issue ko...hindi nalang ako mageexpect at baka mafurstrate lang ako, ayokong maging negative ang aura ko lalo na ngayong may sakit ako! So mula ngayon ay magiipon ulit ako ng codes, mangangalkal ako sa saburahan para makakuha ng mga kaha na may code, mamumulot ako sa kalye, mag-aabang sa tabi ng yosi vendor upang makapaglaro pa ulit ako at hindi ako titigil hanggat hindi ko nakukuha ang DUCATIIII!!!! at kapag nakuha ko ang tanginang Ducati na yan, ay ibebenta ko sya at ang perang napagbentahan ko ay gagamitin kong pam-party!!! Magpapasara ako ng isang Bar o di kaya magrerent ng resort! Ganun ang blow-out kong gagawin! kaya abangan! hehehehe!

No comments: