Friday, January 22, 2010

Signs sa Refrigerator

Wala na naman laman ang loob ng refrigerator namin kundi tubig at itlog, mga sachet ng catsup sa fastfood, konting gulay sa vegetable tray at kapirasong mga karne sa loob ng freezer, itoy isang senyales na wala na naman kaming pera pambili ng pagkain, kapos na naman ang budget, naisip ko na malamang malaki ang binayad sa kuryente ngunit doon ako nagkamali, dahil nakita ko na nakaipit ng ref magnet ang bill ng meralco at hindi pa ito nababayaran. Haaayyy buhay, may sadyang pinapalad at meron hindi.

Bakit nga kaya ganun, minsan kahit anong bait ng isang tao sa kapwa niya ay hindi siya makatanggap ng magandang sukli at meron naman mga tarantadong tao na sobrang pasarap sa buhay dahil tuloy tuloy lang ang dating ng grasya sa kanya...siguro may oras din siya, gaya nga ng sabi nila, ang buhay ng tao ay parang gulong, minsan nasa itaas ka, minsan nasa ibaba ka...sa akin, tingin ko flat na yung gulong ko.

1 comment:

Anonymous said...

Genial brief and this enter helped me alot in my college assignement. Gratefulness you as your information.